THE POWER COFFEE - DANANG

THE POWER COFFEE - DANANG

New concept . New location . New brand
Da Nang City
Designed By Kconcept Studio
Constructioned By Palm Design 

Project 2023

#kconcept
#kconceptvn 
#kconceptsg 
#kconceptstudio 
#thepowercoffee
#thepowerhousecoffee
#coffeeshop
#construction 
#newcoffeeshopintown 
#danangcoffee 
#danangtrip 
#danangcity 
#coffeeholic 
#coffeetime
#workinprogress

 

Công trình có vị trí rất lợi thế ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng và nằm trên tuyến đường nối liền quảng trường Nhà hát Lớn đến bờ sông Hàn. Nơi luôn diễn các sự kiện và là điểm đến của du khách. Tận dụng khoảng lùi lớn, toàn bộ công trình được bố trí rộng mở, kết hợp cùng các mảng xanh được sắp xếp khắp các tầng như mang không gian bên ngoài vào trong. Vì tính chất đặc biệt của thời tiết nơi này, mà các hệ cửa cũng được bố trí một cách linh động, mở rộng vào những ngày hè và khép kín vào những ngày nhiều gió.

The Power Coffee ( The Power House) đã có 3 chi nhánh ở tại Đà Nẵng với điểm đặc trưng bằng những hình chóp ở mặt tiền của quán - 1 DNA giúp khách hàng ghi nhớ về quán. Vì thế chúng tôi quyết định vẫn giữ lại đặc điểm này nhưng nâng cấp nó hơn bằng việc nhấn mạnh sự tương phản của chất liệu (sắt đen và sắt kẽm), mảng đặc và rỗng, kích thước của modul,.. Tạo thành 1 chuỗi thống nhất cho toàn bộ công trình.

Mặt bằng được ghép lại từ 4 căn nhà phố và mặt tiền của mỗi căn nhà không đồng đều với nhiều giật cấp khác nhau. Là một bài toán khó để có thể đồng bộ tất cả lại thành một và làm nó nổi bật thương hiệu với chi phí tối ưu. Phương án cuối cùng là phủ 1 hệ khung sắt với những hình chóp xen kẽ như 1 trò chơi trẻ thơ của Việt Nam – “Đông Tây Nam Bắc” bao phủ toàn bộ các tầng và lấy nó làm điểm nhấn cho công trình nhưng vẫn đảm bảo mang yếu tố nhận diện của thương hiệu, không gian mở để khách có thể phóng tầm nhìn ra ngoài cho tất cả các tầng.

Với đặc điểm là bề ngang dài nhưng không có độ sâu nên chúng tối đã cố gắng bố trí bàn ghế mỗi tầng phân thành 3 lớp, kết hợp với các mảng cây xanh được quy hoạch thành cụm để làm cho không gian có chiều sâu hơn. Tầng trệt với hệ quầy lớn và hệ trần nhắc lại motif của mặt tiền nhằm nhấn mạnh nhận diện thương hiệu với khách hàng ở góc nhìn cận, trong khi điểm nhấn mặt tiền ở góc nhìn xa. Lên đến tầng 2 vẫn giữ không gian mở với hệ cửa lùa, bàn ghế và các mảng xanh được phân thành 3 lớp như tầng trệt. Tầng 3 được bố trí thành một không gian đa năng với hệ vách ngăn di động có thể linh hoạt thay đổi với từng sự kiện khi có nhu cầu. Tầng thượng là một khu vườn trên cao được chia thành từng cụm nhỏ mang lại sự riêng tư cho những khách hàng mong muốn tìm một chỗ yên tĩnh để trò chuyện hoặc làm việc.